• 429/9 Quang Trung , Phường 10 , Quận Gò Vấp , TP HCM
  • Hỗ trợ support 24/7
  • info@linkonads.com
Hotline: 0944 47 3535

Facebook sẽ trả tiền cho nhà xuất bản video

Facebook sẽ trả tiền cho nhà xuất bản video

Facebook đang có kế hoạch đẩy mạnh những sản phẩm quảng cáo mới của công ty, thông qua việc trả tiền cho các nhà xuất bản để họ tạo ra nhiều đoạn video hơn.

Theo Recode, những đoạn video được trả tiền gồm cả video sản xuất (produced video) và video truyền hình trực tiếp (live video). Những thỏa thuận mới sẽ thay thế những thỏa thuận hiện có Facebook đã ký kết với các nhà xuất bản một năm trước về phân phối live video.

Facebook sẽ cung cấp cho các nhà xuất bản một số tiền hàng tháng để đổi lấy số lượng video sản xuất tối thiểu mỗi tháng. Video có thể là sự kết hợp của VOD và live video, nhưng nội dung trực tuyến không được chiếm hơn một nửa.

Người dùng sẽ được facebook trả tiền cho sản phẩm Video

Facebook sẽ trả tiền cho các nhà xuất bản để có thêm độ phủ sóng quảng cáo. Ảnh: Fortune.

Các video cũng phải đủ dài để đặt ít nhất một quảng cáo trong lúc phát. Điều này đồng nghĩa một đoạn video sản xuất phải có độ dài ít nhất 90 giây, trong khi đó với các video trực tiếp ít nhất 6 phút.

Facebook sẽ tính chi phí thanh toán cho các nhà xuất bản bằng cách lấy doanh thu từ các quảng cáo giữa các đoạn video này. Sau khi Facebook thu lại tiền, hai bên sẽ chia phần quảng cáo theo tỉ lệ 55% đến nhà xuất bản và 45% tới tay Facebook.

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong các video trực tuyến vào mùa thu năm ngoái và bắt đầu làm tương tự với các video sản xuất vào đầu năm nay. Việc trả tiền cho nhà xuất bản đối với nội dung video mang đến cho Facebook nhiều không gian quảng cáo và bán những quảng cáo đó dễ dàng hơn.

 


Bài viết khác